หัวหิน ตามหาชายพจน์ฯ

สองครูศิษย์เดินทางกันแต่เช้าเพื่อไปตามหาท่านชายพจน์ที่หัวหิน กว่าจะมีวันเวลาที่เหมาะสมไปเยี่ยมพี่ตู่และลุงโอ๊ค ก็ปาไปตั้งเดือนมีนาคม ทั้งที่พี่ตู่ก็มาจากเยอรมันหลายเพลาแล้ว ใกล้จะกลับไปเยอรมันแล้วด้วย อาจารย์สราและปุ้มเดินทางไปเยี่ยมพี่ตู่กัน แกงค์แพร์ and the gang ก็ฝากความปรารถนาดีไปกันหลายคน เมื่อครั้งเดินทางไปเยอรมันนี พวกเราไปรบกวนอยู่พักอาศัย ได้กินได้เที่ยวกับพี่ตู่และครอบครัวกันทั้งแกงค์ ครั้งนี้แกงค์นี้ก็ส่งยายปุ้มไปเที่ยวเยี่ยมเยียน เดินทางกันสองคน อ่านป้ายกันไปตลอดทาง หลงทางกันตั้งแต่อยู่ในกรุงเทพ ถ้าไม่หลงคงไม่ใช่ดร.สรา ก็คนมันถนัดนั่งรถเมล์หรือไม่ก็รถตู้ ถ้าไปรถเมล์หรือรถตู้ ดิฉันจะไปถูกค่ะ ไปแบบนี้ไม่ถนัด ถึงบ้านพี่ตู่ใกล้ๆเที่ยง  พี่ตู่ใส่ชุดสวยออกมาต้อนรับพวกเรา บ้านพี่ตู่สวยมาก ทำให้พวกเรารำลึกถึงบ้านพี่ตู่ที่เยอรมัน บ้านที่หัวหินมีรูปของโมเน่เต็มบ้านเลย กิจกรรมที่เราทั้ง 4 คนทำร่วมกันคือ ปรึกษาหารือ หาที่กิน กินกันไปคุยกันไป วางแผนกินมื้อต่อไปกันอีกค่ะ ที่หัวหินมีร้านอาหารอร่อยถูกปากเยอะแยะเลย ร้านขนมปังก็อร่อย ยายปุ้มหลงใหลได้ปลื้มกับขนมเค็ก ลุงโอ๊คถามว่า สราไม่ทำเค็กมาเหรอ ครั้งหน้าค่ะ ครั้งหน้ารับรองเลย เค็กเนยแข็งแบบเยอรมัน ครั้งนี้งานรัดตัวมาก กว่าทั้งสองศิษย์และครู จะนัดกันไปคารวะพี่ตู่ได้ รับรองค่ะ ต้องจัดเวลาดีๆ รอต้อนรับพี่ตู่และลุงโอ๊คที่กรุงเทพบ้าง

ขากลับหลงทางกันอีก ไม่หลงก็ไม่ใช่เราสินะ แต่อย่างไรก็ตามถือว่าได้ไปเรียนรู้เส้นทางใหม่ ยายปุ้มขับพาอาจารย์ไปดูหาดเจ้าสำราญ จากนั้นก็ขับรถเลียบทะเล มีแต่รถเราและสองสาวกับทะเล นานนานจะมีรถแล่นมาสักคัน เออนะก็รอดมาได้ค่ะ ขอบคุณพี่ตู่กับลุงโอ๊คอีกครั้งค่ะ อนุเคราะห์เด็กสาวตาดำๆ ตัวดำๆ ทั้งสอง

 

พระจันทร์เต็มดวงที่หัวหิน ที่พวกเราตั้งใจไปเฝ้าดู

 

พี่ตู่และน้องปุ้ม

 

ลุงโอ๊ค ให้ความกรุณาขับรถส่งพวกเราไปดูงานวัดที่เยอรมันเมื่อครั้งกะโน้น

 

กินอาหารเช้าแบบนี้ สุขใจไหมปุ้ม

 

ขอบคุณพี่ตู่และลุงโอ๊ค อีกครั้งค่ะ

 

 

4 thoughts on “หัวหิน ตามหาชายพจน์ฯ

  1. อาจารย์ตามหาชายพจน์ แต่หนูกำลังตามหา “เจ้าฮะ” อยู่ค่ะ ^^

    • แหม เป็นเจ้าแม่แห่งวงการเขียนเรื่องสั้นจริงๆ นะเนี่ย เพราะเขียนแล้วทำให้คนอื่นน้ำลายไหล อยากกิน อยากเที่ยว อยากตามหาคนที่อยากนะ ฮา ฮา ฮา

      • ขอโทษค่ะ อยากตามหาคนที่อยากเจอค่ะ

      • คนไหน จ๊ะ คนไหน

        ว่าแต่เราไปดูหนังสงครามกันดีกว่า green zone

Leave a comment