ส่งข่าวสมาชิกสีมันตระ

หลังจากกลับมาอยู่ในโลกของการทำงานแล้ว พบว่า การได้ไปอยู่ที่สีมันตระ มันได้ผล ดังนั้น C9 จึงได้สมัครไปอีกรอบ จองไว้แล้วนะค่ะ จะไปเดือนธันวาคม ที่เดิม สีมันตระ เพราะว่าถูกจริต และไปช่วง วันที่ 1-12  ธันวาคม อย่างไรแล้ว จะได้พบกันอีกค่ะ

ขยายความเรื่องประสิทธิผลต่อว่า กลับมาทำงานได้วันเดียว ก็พบว่า ลมหายใจ ช่วยได้เยอะเลย คุณปัจจุบัน ลุงสติ และป้าอุเบกขา ตามมาช่วยงานทางโลกได้ตั้งแต่ ชั่วโมงแรกๆ ที่กลับเข้ามาทำงาน จากความรู้ที่เล่าเรียนมา ได้นำมาขยายให้บรรดาลูกศิษย์ที่สนิทกันฟังว่า อะไรที่เป็นปัจจุบันที่สุดในโลก ขอเฉลย คำตอบคือ ลมหายใจ เมื่ออยู่กับคุณปัจจุบัน คือลมหายใจของเราเอง เราจะจับได้เลยว่า ความรู้สึกของเรานั่นเป็นอย่างไร หลังจากที่ไปฝึกจับรับรู้ลมหายใจมาแล้ว เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงของลมหายใจของเราเอง เราก็จะมีสัญญานเรียกลุงสติ และป้าอุเบกขามาเตรียมการณ์รอไว้ ผู้ช่วยซ้ายมือและผู้ช่วยขวามือของเรา ก็จะช่วยเราให้ดำเนินชีวิตไปได้ด้วยดี กลับมาแล้วมารับรู้เวทนาเยอะแยะมากมาย ตอนนี้เห็นแล้วยิ้มๆ แล้วค่ะ หากเป็นเมื่อก่อน คงต้องโกรธ และเป็นทุกข์ และบ่นในใจว่า ไอ้พวกนี้ไม่น่าทำอย่างนี้เลย ใช้ไม่ได้ ตอนนี้เฝ้ามองอย่างเข้าใจ เราเปลี่ยนแปลงตัวเราเองแล้ว เราไม่ทุกข์อีกต่อไป กับการกระทำหรือเวทนาทั้งหลาย มอง เฝ้ามองค่ะ จริงๆ เคยเขียนประมาณนี้มาหลายครั้ง แต่ครั้งนี้คิดว่า ทั้งจิตมีสำนึกและจิตใต้สำนึก คงจะรวมเป็นหนึ่ง และจะเฝ้ามองอย่างเป็นเรื่องเป็นราวต่อไปค่ะ นึกอยากจะส่งความปรารถนาดีให้คนอื่นๆ พวกเขาเหล่านี้ลองไปพบสิ่งดีๆที่เราได้เจอมา สังคมคงจะดีขึ้น แต่มันก็เป็นบุญกรรมของแต่ละคนนะคะ เราทำได้เพียงให้ข้อมูล คือปัจจุบันเท่านั้น  วันนี้มีสอนชาวซูดาน เรื่องการยศาสตร์ เป็นภาษาต่างประเทศ จะทำให้ดีที่สุดจ้า (อันนี้บอกกับตัวเอง)

อาจารย์สรา C9 ณ สีมันตระ

หากใครอยากรู้ข้อมูลสีมันตระเพิ่มเติม เข้าไปดูได้ที่ http://www.thai.dhamma.org แล้วเลือกหัวข้อศูนย์ธรรมสีมันตระ นะคะ อยากพบกันที่สีมันตระค่ะ

2 thoughts on “ส่งข่าวสมาชิกสีมันตระ

  1. เพ็ญ คิดในเรื่องบุญจ้า อนุโมทนาบุญล่วงหน้าเน้อ เขาบอกว่า เมื่อเราได้รับสิ่งใดดี เราก็จะนำมาบอกเล่าเก้าสิบให้คนที่เรารักฟัง และอยากให้เขาได้เหมือนเราจ้า พี่ก็เลยทำอย่างนั้น ด้วย พยายามนะ ส่วนพี่จองไปเรียบร้อย ดั่งที่บอกไว้

Leave a Reply

