the gang กินข้าวกับ ดร.แวร์เนอร์

หมดอารมณ์เลย แมนยูใช้เวลาช่วงสุดท้ายทำเกมส์อีกแล้ว เหมือนกับที่ทำกับบาเยิรน์หลายปีที่ผ่านมาไม่มีผิด แค้นจริง อย่างนี้  คงกระทบกระเทือนใจแฟน The Cop เช่น พี่ติ่ง และบอยเล็กแน่นอน เมื่อ สิบนาทีก่อนยังส่งข้อความไปให้ว่า A Villa นำ ดังนั้นตอนนี้ The Cop ของพวกเราต้องทำงานหนักอีกแล้ว ไม่เป็นไรสู้ต่อไป เดี๋ยวครั้งหน้าพวกเราไปดูจอใหญ่ๆด้วยกัน

 

Category นี้เป็นเรื่องใหม่  เรื่องสบายๆ ในบรรดา แพร์และThe Gang

รูปข้างล่างนี้ เป็นหนึ่งในสมาชิกกลุ่ม แพร์และ The Gang  มีนามว่า บอยเล็ก

 

เย็นวันที่ 4 เมษายน บอยเล็ก ขับรถโฉบผ่านหน้า อาจารย์ ไป บอยอาจจะไม่ทันสังเกตว่า สาวสวยเดินข้างถนนคือ อาจารย์ แต่คนที่มีความจำเป็นเลิศ จำเลขทะเบียนได้แม่นคืออาจารย์เอง บอยแน่ๆ มาตรงเวลาเลย วันนี้พวกเรามีนัดไปรับ ดร.แวร์เนอร์ไปกินข้าวเย็น อาหารเย็นวันนี้ พวกเราได้เลือก ครัวชุมสาย ร้านโปรดในซอย เพราะอยากให้ ดร.แวร์เนอร์ ได้มีโอกาสชิมอาหารไทยแท้ๆ สักครั้ง มาเมืองไทยครั้งนี้ไม่ได้พากินข้าวอร่อยๆกันบ่อยๆเลย ดังนั้นขอเย็นวันเสาร์ก่อนกลับสักครั้ง เมนูในใจคือ อาหารจานโปรด แกงส้มชะอมไข่ วันนี้แกงคั่วหอยขมไม่ได้สั่ง เพราะ ดร. กบ ไม่มาด้วย นอกจากนี้แล้ว พวกเรายังมีไก่ตะไคร้ ผัดไทย แกงจืดวุ้นเส้นสาหร่าย วันนี้ ทั้ง ดร.แวร์เนอร์และบอยเล็ก ใส่เสื้อเชียร์สีแดงอย่างออกนอกหน้านอกตา อาจารย์ แซว แต่ตัวเองก็ยังสั่งน้ำแครอทซึ่งมีสีแดงมาอีก พวกเราสามคนกินข้าวกันไป แล้วก็หัวเราะกันไป การหัวเราะคิดเป็น 70 เปอร์เซ็นต์ของพฤติกรรมทั้งหมดในการกินของพวกเรา โชคดีที่ไม่มีอาหารติดคอ พวกเราผลัดกันเล่าเรื่องขำๆ สู่กันฟัง มีการแปลกันบ้างเป็นระยะๆ อย่างเมามัน มีอยู่ช่วงหนึ่ง อาจารย์ โทร หาดร.กบ ว่าจะมาไหม (จะได้เตรียมสั่งแกงคั่วหอยขมไว้รอ) ดร.กบ บอกว่า เดินซื้อของอยู่ เนื่องจากจะย้ายเข้าคอนโดมิเนียม เร็วๆนี้ อาจารย์ เลยเล่าให้ดร.แวร์เนอร์ฟัง เมื่อฟังเสร็จถามทันทีว่า ซื้อรถเข็นเด็กอ่อนหรือเปล่า เพราะเมื่อวานเสี่ยงเซียมซีได้เบอร์เดียวกันว่า จะมีบุตรชาย อารมณ์ขันของพวกเราจะออกทุก 5 นาที ระหว่างทางขากลับ บอยเล็กขับรถคันสวยพาไปส่งบ้าน บอยบอกว่าซื้อรถคันนี้เมื่อเดือนเมษา ปีที่แล้ว ในวันที่ 16 ดร.แวร์เนอร์บอกว่า อ้าวก็ใกล้วันเกิดของรถแล้ว ต้องฉลองกันหน่อย

สงสัยว่า ดร.แวร์เนอร์ แกซึมซับความเป็นเอเชียมากไปหน่อย เลยมีอารมณ์ขันมาก(เป็นพิเศษ) สมัยอาจารย์ เรียนอยู่ที่เยอรมัน ที่เมืองอูลม์ นั้น ก็มีเพื่อนๆ นี่แหละ คอยให้กำลังใจ คนหัวดำที่เรียนอยู่ต่างบ้านต่างเมือง นับเป็นโชคเหลือเกิน เมื่อต่างคนต่างจบ ก็ยังติดต่อกันอยู่เป็นระยะ ตามโอกาสอันควร เพื่อนย่อมไม่ทิ้งกัน เมื่อ 3 ปี ที่แล้ว อาจารย์ มีโอกาสพา กลุ่ม แพร์และ The Gang ไปดูงานที่มหาวิทยาลัยอูลม์ ดร.แวร์เนอร์ ก็ช่วยจัดการเรื่องจดหมายเชิญ จัดเตรียมห้องทดลองให้พวกเราได้ไปดูงาน เตรียมอาหารกลางวันจากร้านอาหารหรูไว้ให้พวกเรา

วันนี้ ดร.แวร์เนอร์ แวะมาเยี่ยมเพื่อนเก่า พวกเรา ชาวThe Gangซึ่งมี subset คือ The Cop ได้ร่วมต้อนรับ พูดคุยถามไถ่สารทุกข์สุขและดิบกัน พวกเราหวังกันว่า จะได้พบกันอีกครั้งทั้งที่เยอรมันนีและประเทศไทย

 

Gute Reise! Werner

 

04042009718

Dr.Werner Klingler and The Cop

 gang11

The gang ในห้องปฏิบัติการกล้ามเนื้อ ณ มหาวิทยาลัยอูลม์ เยอรมันนี

3 thoughts on “the gang กินข้าวกับ ดร.แวร์เนอร์

  1. ขอขอบคุณอาจารย์สราที่ทำให้มีวันนี้ครับ ว่าแต่วันนั้น ผมว่านะ เราหัวเราะกันทุกๆ 2-3 นาทีมากก่า 55555++++

    อีกอย่างนะครับ ผมเปงคน On-time จะเหงได้จากการที่สามารถส่งอาจารย์ถึงสนามบินตรงเวลาเป๊ะ และมารับ ดร.แวร์เนอร์ ปายทานอาหารก้อตรงเวลาเป๊ะเช่นเดียวกานนะครับ อิอิ

    ขอบคุณอาหารมื้อค่ำวันนั้น ที่อาจารย์และดร.แวร์เนอร์ ช่วยกานออก เด๋วผมทำงานแล้วจะช่วยแชร์นะครับ ตอนนี้ต้องเก็บตังค์ซื้อเค้กให้เจ้าตัวเล็ก ( New Civic ) ก่อน จะครบวันเกิดแย้ววววว เอิ๊กๆๆๆๆๆๆๆ

    ไว้เจอกานคราวหน้านะครับ และในที่สุดแมนยูก้อขึ้นนำ 3-2 เซ.งงงงงงงง~~**

  2. ขอเข้าร่วม Gang ด้วยคน ได้ไหมคะนี่ ^^
    หนูขอ blog ของอาจารย์ไป link กับ blog ของ OneMoon (คนงาม) ด้วยนะคะ

    • ได้เลยแม่นาง
      ขอต้อนรับด้วยความยินดี ขอบคุณท่านที่มีน้ำใจดีต่อข้าพเจ้าเสมอมา

Leave a Reply

